Hiệu quả từ chương trình hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn

Thứ tư - 20/12/2023 20:37
Nhằm đẩy nhanh quá trình xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, tạo đòn bẩy cho phát triển KT-XH và đẩy nhanh tiến độ thực hiện tiêu chí giao thông trong Chương trình MTQG xây dựng NTM. Từ năm 2021-2023, tỉnh Hà Giang đã thực hiện chủ trương đầu thầu xi măng tập trung cho các huyện, thành phố để triển khai thực hiện bê tông hoá đường giao thông nông thôn theo cơ chế nhà nước và nhân dân cùng làm. Với chính sách hỗ trợ xi măng đến trung tâm xã và chân công trình, kinh phí còn lại huy động từ xã hội hóa và nhân dân đóng góp. Qua 03 năm triển khai thực hiện Chương trình, tỉnh đã tiến hành cung ứng được 101.108 tấn xi măng, triển khai làm đường bê tông các loại được 950 km đường giao thông.
Tổ chức ra quân làm đường giao thông tại xã Kim Thạch – huyện Vị Xuyên
Tổ chức ra quân làm đường giao thông tại xã Kim Thạch – huyện Vị Xuyên
Để thực hiện hiệu quả, ngay từ đầu năm, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo và giao Văn phòng điều phối NTM tỉnh (chủ đầu tư) chủ trì, phối hợp với Sở tài chính và các huyện, thành phố tổ chức đấu thầu tập trung mua xi măng tập trung để cung ứng cho các huyện, thành phố theo đúng quy định. Kịp thời lên kế hoạch cung ứng xi măng để các huyện, thành phố làm căn cứ để tiếp nhận, quản lý và triển khai thực hiện; ban hành các văn bản hướng dẫn các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện. Chỉ đạo các huyện, thành phố tập trung quán triệt và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cơ chế thực hiện xây dựng nông thôn mới theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm, để thực hiện tiêu chí đường giao thông nông thôn… Qua đó, quá trình triển khai thực hiện Chương trình đã được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân tích cực tham gia, chung sức đóng góp nhân lực, vật lực… xây dựng các tuyến đường bê tông; tạo được niềm tin cho người dân chung sức thực hiện chương trình. Thực tế qua 03 năm triển khai Chương trình, đã tiến hành vận động Nhân dân đã hiến 152.952 m2 đất; đóng góp 127.781 ngày công lao động để tổ chức thi công thực hiện; nhiều hộ gia đình đã đóng góp trên 20 triệu đồng để thực hiện các tuyến đường giao thông nông thôn...
Chương trình đã tạo thành phong trào sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Hệ thống giao thông nông thôn phát triển đã tác động tích cực đến việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đẩy nhanh tiến độ thực hiện tiêu chí số 02 trong xây dựng nông thôn mới (đến nay, có 66/175 xã đạt tiêu chí số 02 về giao thông, đạt 37,7%).
HQ2
Tổ chức làm đường bê tông nông thôn tại xã Bản Luốc – huyện Hoàng Su Phì
 Những con đường được đổ bê tông trải dài, sạch đẹp, nối giữa những thôn, bản vùng sâu, vùng xa đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; góp phần thay đổi diện mạo vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Bên cạnh thực hiện phong trào làm đường, các địa phương cũng chú trọng đến việc quản lý, khai thác, sử dụng, bảo trì các tuyến đường đã hoàn thành, góp phần kéo dài tuổi thọ công trình, nâng cao hiệu quả đầu tư và tiết kiệm nguồn lực cho xã hội. Nhu cầu cứng hóa đường GTNT trên địa bàn tỉnh còn rất lớn, do đó Văn phòng điều phối NTM tỉnh Hà Giang đã tiếp tục đề xuất UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ xi măng bê tông hoá các tuyến đường giao thông nông thôn trong năm 2024.
Trung Tuyến

Tác giả: Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

Địa phương đạt chuẩn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
NTM TW
Cổng TTĐT tỉnh HG
Sở NNPTNT
Ban Dân tộc tỉnh
Sở LĐTBXH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay23,359
  • Tháng hiện tại381,547
  • Tổng lượt truy cập1,894,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây