Thẩm định lại các tiêu chí chưa đạt của 03 xã Đồng Tâm, Đông Thành, Hữu Sản

Thứ năm - 28/03/2024 03:27
Từ ngày 26 đến ngày 27/3/2024, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh; Sở Giao thông Vận tải, Sở Công Thương thẩm định lại kết quả khắc phục, hoàn thiện chỉ tiêu tiêu chí nông thôn mới theo đề nghị của UBND huyện Bắc Quang. Chủ trì buổi thẩm định có đồng chí Ngô Văn Thương – Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh; dự làm việc có đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên – Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang cùng các phòng chuyên môn liên quan.
Tuyến đường Đồng Tâm – Tân Quang đang thi công đạt 35% khối lượng
Tuyến đường Đồng Tâm – Tân Quang đang thi công đạt 35% khối lượng
Năm 2023, UBND huyện Bắc Quang trình Hội đồng thẩm định nông thôn mới tỉnh xét, thẩm định cho 4 xã gồm Đồng Tâm, Đông Thành; Bằng Hành; Hữu Sản. Tuy nhiên, tại thời điểm thẩm định một số chỉ tiêu của các xã chưa đảm bảo đạt theo yêu cầu của Bộ tiêu chí xã nông thôn mới, do đó Hội đồng Thẩm định nông thôn mới tỉnh chỉ đạo UBND huyện Bắc Quang tiếp tục chỉ đạo các xã hoàn thiện các tiêu chí đảm bảo đúng theo quy định. Đối với xã Bằng Hành, đánh giá lại tiêu chí số 19 Quốc phòng và An ninh vào cuối năm 2024. Kết quả kiểm tra thực tế như sau:
Đối với xã Đồng Tâm, tại thời điểm thẩm định (tháng 12/2023) xã còn 8,6 km đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện đang trong quá trình tổ chức thi công, đến nay xã đã thi công hoàn thành được 3/8,6 km. Đại diện Sở Giao thông Vận tải đề nghị UBND huyện Bắc Quang tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư và UBND xã Đồng Tâm tiếp tục hoàn thiện tiêu chí, báo cáo kết quả về Sở sau khi đã hoàn thành đảm bảo đạt 100%.
z5291571763429 6666d390668efd64cde44c1416d5459b
Đồng chí Ngô Văn Thương – Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với xã Đông Thành
Đối với xã Đông Thành, tại thời điểm thẩm định (tháng 12/2023) xã còn 3,8 km đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện chưa thi công. Đến nay, xã đã hoàn thành khối lượng đảm bảo đạt 100%. Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, Sở Giao thông Vận tải đã kiểm tra thực tế. Qua đánh giá của Sở Giao thông Vận tải, xã Đông Thành đã hoàn thiện tiêu chí đảm bảo đạt tiêu chí số 2 - Giao thông theo quy định của Bộ tiêu chí xã nông thôn mới.
Đối với xã Hữu Sản, tại thời điểm thẩm định (tháng 12/2023) xã còn tiêu chí số 4 - Điện, chưa đạt. Đến nay, xã đã hoàn thiện được một số nội dung thuộc tiêu chí số 4.1 như: Loại dây dẫn về hộ gia đình; dây dẫn căng vượt đường ô tô; hệ thống điện trong nhà có cầu chì/aptomat, công tắc, ổ cắm đặt cố định trên tường hoặc khung nhà; dây điện: có vỏ cách điện, dây điện được cố định trên tường hoặc khung nhà và được chôn trong tường. Còn một số chỉ tiêu tiêu chí chưa đảm bảo đạt gồm: Cột sau công tơ đến các hộ dân được sử dụng là cột bằng cột tre, cột gỗ và cột thép, cột bê tông; cột đỡ dây, sử dụng cột gỗ và cột tre, được chôn dưới đất, không bị nghiêng, không ảnh hưởng đến việc giao thông đi lại, có hãm dây hai đầu trên sứ cách điện hạ áp hoặc sử dụng kẹp hãm, kẹp siết 2 đầu, có cột đỡ trung gian; Tiêu chí 4.2: Tỷ lệ hộ có đăng ký trực tiếp và được sử dụng điện thường xuyên, an toàn: đạt tỷ lệ 93,99%/95% (công trình điện chưa hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng tại các thôn Khuổi Luồn; Đoàn Kết; Thượng Nguồn; Quyết Thắng; đường dây 0,4 thôn An Toàn). Tại buổi thẩm định, đại diện Sở Công Thương đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy nhanh tiến độ bàn giao đưa vào sử dụng các công trình điện đảm bảo nhu cầu cho nhân dân.
z5291571751196 a155667361b1f87ef994e27fa3cab056
Trạm biến áp tại thôn Thượng Nguồn xã Hữu Sản đã thi công xong đang chờ nghiệm thu, đấu nối đưa vào sử dụng
Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Thương đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của UBND huyện Bắc Quang cũng như UBND các xã trong việc khắc phục hoàn thiện tiêu chí ; đặc biệt chúc mừng xã Đông Thành, qua đánh giá của các Sở, ngành đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Đồng chí cũng đề nghị UBND huyện Bắc Quang, UBND các xã Đồng Tâm, Hữu Sản tiếp tục hoàn thiện các chỉ tiêu, tiêu chí ; tuyên truyền, tổ chức ra quân chỉnh trang khuôn viên hộ gia đình, dọn dẹp các trục đường, lan toả khí thế xây dựng nông thôn mới tới tất cả người dân để tạo sự thống nhất, đồng lòng trong nhân dân, kết quả khắc phục hoàn thiện tiêu chí báo cáo các Sở và Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh để xem xét, tham mưu cho Hội đồng thẩm định nông thôn mới tỉnh xét, công nhận xã đạt chuẩn theo quy định.
Tuấn Khanh

Tác giả: Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

Địa phương đạt chuẩn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
NTM TW
Cổng TTĐT tỉnh HG
Sở NNPTNT
Ban Dân tộc tỉnh
Sở LĐTBXH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay67,327
  • Tháng hiện tại367,260
  • Tổng lượt truy cập1,880,273
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây