Ban hành kế hoạch giám sát, đánh giá thực hiện các chương trình MTQG năm 2024

Chủ nhật - 31/03/2024 23:40
Nhằm thực hiện hiệu quả các chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh năm 2024, ngày 30/01/2024, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang đã ban hành Kế hoạch số 38/KH-UBND về giám sát, đánh giá thực hiện các chương trình MTQG năm 2024. Đối tượng giám sát, đánh giá là các cơ quan đơn vị, địa phương và đối tượng tham gia thực hiện các chương trình trên địa bàn tỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Nội dung và trình tự giám sát các chương trình, gồm: tình hình thực hiện chế độ báo cáo của các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện các chương trình. Tổng hợp tình hình thực hiện các chương trình MTQG trong năm 2024, tiến độ thực hiện mục tiêu các mục tiêu của chương trình; thực hiện kế hoạch vốn đầu tư, vốn sự nghiệp, kết quả giải ngân; khó khăn, vướng mắc phát sinh và kết quả xử lý các vướng mắc; việc chấp hành các biện pháp xử ý các vấn đề đã phát hiện của cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện các chương trình... Về thời gian kiểm tra: định kỳ 02 lần trong năm (quý I và quý III). Các thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh, huyện, UBND cấp xã kiểm tra định kỳ các nội dung thuộc chức năng quản lý theo kế hoạch kiểm tra xây dựng trong năm (tối thiểu 01 lần trong năm). Kiểm tra đột xuất khi cần thiết.
Picture2
Đ/c Hoàng Gia Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ làm đường giao thông nông thôn tại xã Nà Khương - huyện Quang Bình
Nội dung và trình tự đánh giá các chương trình: Công tác quản lý các chương trình MTQG năm 2024, kết quả xây dựng chính sách quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình; công tác điều phối, phối hợp quản lý, tổ chức thực hiện; hoạt động truyền thông, thông tin và theo dõi, giám sát, đánh giá các chương trình; công tác chấp hành chế độ giám sát của của cơ quan dân cử; tình hình huy động, phân bổ và sử dụng nguồn vốn; mức độ đạt được kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ so với kế hoạch năm 2024 và giai đoạn 2021-2025 được cấp thẩm quyền giao; tồn tại, vướng mắc và nguyên nhân; phương hướng, giải pháp năm 2025.
Nội dung giám sát của cộng đồng đối với các chương trình gồm: quyền, nội dung, tổ chức thực hiện giám sát đầu tư của cộng đồng đối với các dự án, hoạt động thuộc các chương trình MTQG thực hiện theo quy định tại điều 74 và điều 75 Luật Đầu tư công; Điều 85, Điều 86 và Điều 87 Nghị định số 29/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ; các thông tư hướng dẫn thực hiện chương trình của các Bộ, ngành... UBND cấp xã phối hợp với Ban giám sát đầu tư của cộng đồng, các tổ chức chính trị - xã hội, các thôn, tổ chức tham vấn cộng đồng và hộ gia đình, người dân hưởng lợi thực hiện rà soát, xác thực các thông tin, số liệu, báo cáo của đơn vị thực hiện về dự án đầu tư và hoạt động cụ thể triển khai các chương trình trên địa bàn xã nhằm phục vụ công tác giám sát, đánh giá thực hiện chương trình.
Để việc thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban ngành phụ trách theo từng nôi dung và nhiệm vụ cụ thể. Giao 03 cơ quan thường trực chương trình chủ trì, tổ chức đánh giá thực hiện các chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh năm 2024. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tham mưu xây dựng Kế hoạch kiểm tra của Ban chỉ đạo các chương trình MTQG tỉnh năm 2024; xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra thực hiện chương trình và tổng hợp chung kết quả kiểm tra thực hiện các chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh; các sở, ngành cấp tỉnh hướng dẫn các huyện, xã, chủ đầu tư triển khai công tác giám sát, đánh giá năm 2024 theo chức năng và phạm vị quản lý.
Trung Tuyến

Tác giả: Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

Địa phương đạt chuẩn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
NTM TW
Cổng TTĐT tỉnh HG
Sở NNPTNT
Ban Dân tộc tỉnh
Sở LĐTBXH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay20,943
  • Tháng hiện tại379,131
  • Tổng lượt truy cập1,892,144
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây