Đồng Yên phấn đấu hoàn thành tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao

Chủ nhật - 24/12/2023 21:56
Năm 2016, xã Đồng Yên được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong xã nhanh chóng bắt tay vào xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Sau 7 năm triển khai thực hiện, qua hai giai đoạn phấn đấu với cách làm bài bản, huy động nội lực nhân dân là chính, đến nay qua kết quả tự đánh giá của xã đã đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.
Vườn thanh long của ông Hoàng Lê Lai thôn An Xuân
Vườn thanh long của ông Hoàng Lê Lai thôn An Xuân
Với mục tiêu huyện Bắc Quang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2025, do đó huyện đã lựa chọn xã Đồng Yên là một trong 2 xã điểm của huyện xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Để đạt được mục tiêu này, ngoài việc ưu tiên, lồng ghép nguồn lực, Bắc Quang đã đặc biệt chú trọng đến việc tổ chức lại sản xuất cho người dân theo chuỗi liên kết. Bên cạnh đó các phong trào thi đua, cuộc vận động vẫn được duy trì thường xuyên nhằm thu hút sự tham gia của người dân.

Sau nhiều những cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong xã Đồng Yên đến nay đã đạt được 19/19 tiêu chí NTM nâng cao theo Bộ tiêu chí của tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021-2025. Để có được kết quả này, xã đã tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh, phát huy tối đa nội lực, tranh thủ khai thác các nguồn lực từ bên ngoài để phát triển kinh tế. Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành Nông nghiệp trên cơ sở tổ chức lại sản xuất, thực hiện dồn điền, đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng. Phát triển nhân rộng các mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng gia trại khép kín gắn với công tác bảo vệ môi trường. Hiện nay với diện tích trên 60ha cây thanh long ruột đỏ, được trồng chủ yếu tại thôn An Xuân mỗi hộ dân cũng có nguồn thu trên 100 triệu đồng/1ha/năm. Từ lợi nhuận thu được qua các mô hình phát triển sản xuất giúp các gia đình có cuộc sống khả giả, các khoản đóng góp vật liệu, ngày công để xây dựng NTM cũng được người dân đóng góp thực hiện tích cực. Không những vậy, nhiều kỹ thuật về trồng, chăm sóc cây thanh long cũng được nhân rộng cho các hộ trên địa bàn xã. Nhờ đó cho đến nay cây thanh long ruột đỏ được nhân rộng trên địa bàn xã; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều của xã còn trên 1%.
An xuân lăp sđèn
Hệ thống đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt tại thôn An Xuân
Kết quả qua rà soát đến nay xã đã đạt 19 trên 19 tiêu chí NTM nâng cao. Dựa trên những kết quả, thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Đồng Yên đạt được trong năm 2023, xã Đồng Yên tiếp tục phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu vào năm 2025./.
Tuấn Khanh

Tác giả: Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

Địa phương đạt chuẩn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
NTM TW
Cổng TTĐT tỉnh HG
Sở NNPTNT
Ban Dân tộc tỉnh
Sở LĐTBXH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm456
  • Hôm nay31,436
  • Tháng hiện tại56,191
  • Tổng lượt truy cập1,961,037
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây