Hữu Sản “thay áo mới từ xây dựng nông thôn mới”

Chủ nhật - 07/01/2024 21:37
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Hữu Sản, huyện Bắc Quang đã có sự chuyển biến rõ rệt; đặc biệt là hạ tầng khang trang, sản xuất phát triển, thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao.
Nhà văn hoá thôn Quyết Thắng (trước và sau) được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2023
Nhà văn hoá thôn Quyết Thắng (trước và sau) được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2023
Hữu Sản là một xã vùng 2, nằm ở phía đông huyện Bắc Quang. Xã có 11 thôn với 599 hộ, 2.879 nhân khẩu. Trong những năm qua cùng với sự phát triển chung của cả nước, kinh tế, đời sống văn hóa xã hội, tinh thần của nhân dân trong xã được nâng lên rõ rệt. Phần lớn người dân xã Hữu Sản sống bằng nghề nông nghiệp; kinh tế - xã hội trong những năm gần đây phát triển khá và ổn định, cơ cấu mùa vụ, cơ cấu cây trồng vật nuôi chuyển dịch theo hướng an toàn, hiệu quả; chăn nuôi gia súc, gia cầm phát triển khá tốt, chăn nuôi gia trại, trang trại được chú trọng; chất lượng, quy mô vật nuôi, trong các hộ gia đình ngày càng tăng, kinh tế trang trại được đầu tư khuyến khích phát triển. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt trên 42 triệu đồng/người/năm.
Đồng chí Nguyễn Bá Tuấn – Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “từ khi triển khai Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, nhân dân rất phấn khởi tham gia, đóng góp, hiến đất để mở rộng các tuyến đường, sân vận động xã; trong đó phải kể đến nguồn vốn lồng ghép từ Chương trình giảm nghèo bền vững và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, được 8.475 triệu đồng, chiếm 26,7% tổng nguồn vốn để hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới. Nhờ xây dựng nông thôn mới mà đời sống của người dân nơi đây được cải thiện, kinh tế  phát triển; đường làng, ngõ xóm thay da đổi thịt, nhà văn hoá thôn, xã được đầu tư xây dựng khang trang, là nơi để bà con nhân dân vui chơi, giải trí sau mỗi ngày làm việc”.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới thực sự đã thay áo mới cho xã Hữu Sản. Có được thành quả ngày hôm nay là cả sự nỗ lực lớn của cán bộ và nhân dân trong xã. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, cấp ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể “đi từng ngõ, gõ từng nhà” làm công tác tư tưởng để người dân thấy được lợi ích, từ đó tự nguyện tham gia. Hưởng ứng và thực hiện xây dựng nông thôn mới, người dân trở nên thân thiện với nhau hơn nhờ những hoạt động thể thao từ khi các thôn và xã có nhà văn hoá, sân thể thao; người dân ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng.
Để đạt được những kết quả đó, là do có sự lãnh đạo của Đảng bộ xã ra nghị quyết “đúng và trúng”; sự mạnh dạn dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân của đội ngũ cán bộ xã. Ngoài ra, xã đã làm tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”; lồng ghép các nguồn lực hỗ trợ, sự ủng hộ, đoàn kết của nhân dân để tạo thành sức mạnh xây dựng thành công trong xây dựng nông thôn mới.
Tuấn Khanh

Tác giả: Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Địa phương đạt chuẩn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
NTM TW
Cổng TTĐT tỉnh HG
Sở NNPTNT
Ban Dân tộc tỉnh
Sở LĐTBXH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay67,327
  • Tháng hiện tại366,417
  • Tổng lượt truy cập1,879,430
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây