Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh kiểm tra tại huyện Hoàng Su Phì

Thứ năm - 30/09/2021 05:08
Ngày 29/9/2021, Ông Đỗ Tấn Sơn - Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM huyện Hoàng Su Phì về kết qủa thực hiện chương trình xây dựng NTM 9 tháng đầu năm 2021 và kết quả duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM tại các xã Thông Nguyên, Hồ Thầu, Nậm Ty. Tham dự buổi làm việc có Lãnh đạo UBND huyện, các phòng ban chuyên môn, Văn phòng nông thôn mới huyện Hoàng Su Phì và Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM xã Thông Nguyên, xã Hồ Thầu.
Ông Đỗ Tấn Sơn làm việc Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM huyện Hoàng Su Phì
Ông Đỗ Tấn Sơn làm việc Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM huyện Hoàng Su Phì
Sau khi kiểm tra thực tế, nắm bắt tình hình, việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM, kiểm tra các mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực; cảnh quan môi trường, hệ thống giao thông, nhà văn hóa thôn…; tìm hiểu, nắm bắt những khó khăn, thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM của các xã. Đoàn công tác đã làm việc với BCĐ huyện, các xã và nghe UBND huyện, xã báo cáo công tác triển khai thực hiện xây dựng NTM 9 tháng đầu năm 2021, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021 trên địa bàn huyện và công tác thực hiện duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với các xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM.
Kết quả trong 9 tháng đầu năm 2021, Ban chỉ đạo huyện đã chủ động ban hành các văn bản triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm, trong đó phấn đấu đưa xã Nậm Dịch đạt chuẩn NTM. Đến nay, Nậm Dịch đạt 14/19 tiêu chí, huyện đang tập trung chỉ đạo xã tuyên truyền, vận động nhân dân, huy động các nguồn lực để thực hiện 7 tiêu chí còn lại. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 3 xã đạt chuẩn NTM gồm Thông Nguyên, Nậm Ty, Hồ Thầu. Sau khi được công nhận, Ban chỉ đạo huyện đã chỉ đạo các xã xây dựng kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Cụ thể, với xã Thông Nguyên duy trì đạt 19/19 tiêu chí, trong đó có 5/19 tiêu chí tăng so với thời điểm được công nhận; xã Nậm Ty có 9/19 tiêu chí tăng so với thời điểm được công nhận; xã Hồ Thầu duy trì đạt 19/19 tiêu chí.
 
Đoàn công tác  của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh thăm nhà ở bán trú học sinh của trường tiểu học xã Hồ Thầu
 Qua ý kiến phát biểu tại các buổi làm việc, Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã trả lời, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc tại các xã. Đồng thời, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì và Ban chỉ đạo các xã Thông Nguyên, Hồ Thầu đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình xây dựng NTM ngay từ đầu năm; làm tốt công tác huy động nguồn nội lực sẵn có trong cộng đồng dân cư, thông qua các phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM. Để tập trung chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các huyện, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức xây dựng NTM. Vận động cán bộ, công chức, viên chức tích cực ủng hộ Quỹ “Chung sức xây dựng NTM” và phong trào “Ngày nghỉ hướng về NTM và nhà ở”. Khắc phục khó khăn, tập trung nguồn lực thực hiện các tiêu chí tại xã Nậm Dịch. Duy trì, nhân rộng các mô hình liên kết sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân. Đối với 3 xã đạt chuẩn NTM đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân trên địa bàn xã nâng cao nhận thức về chủ trương, cơ chế chính sách hỗ thực hiện Chương trình xây dựng NTM; vai trò, trách nhiệm của người dân tham gia xây dựng NTM, tiếp tục xây dựng kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng các tiêu chí như thu nhập, hộ nghèo.
Phúc Đức 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

Địa phương đạt chuẩn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
NTM TW
Cổng TTĐT tỉnh HG
Sở NNPTNT
Ban Dân tộc tỉnh
Sở LĐTBXH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập86
  • Hôm nay58,385
  • Tháng hiện tại89,821
  • Tổng lượt truy cập1,994,667
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây