Kiểm tra tiến độ thực hiện xã đạt chuẩn NTM năm 2021 tại xã Thanh Thuỷ, Vị Xuyên

Thứ năm - 05/08/2021 11:54
Thực hiện Quyết định số 13/QĐ-VPĐP ngày 05/4/2021 của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Giang, về phân công lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh trực tiếp theo dõi, chỉ đạo, phụ trách 08 xã đạt chuẩn NTM năm 2021.
Chiều ngày 04/8/2021, đồng chí Nguyễn Đức Tính - Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên kiểm tra, nắm bắt tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM; công tác chuẩn bị tiếp nhận quản lý, bảo quản và sử dụng xi măng. Tham dự buổi làm việc, về phía huyện Vị Xuyên có đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Văn phòng NTM huyện Vị Xuyên; Trưởng Ban chỉ đạo, Ban quản lý chương trình xây dựng NTM và công chức phụ trách xây dựng NTM xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên.
 
Đoàn công tác kiểm tra tiến độ làm đường bê tông nông thôn tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thuỷ
Sau khi kiểm tra, nắm bắt tình hình, tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn xã Thanh Thuỷ, Đoàn công tác Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã làm việc với huyện Vị Xuyên, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã và nghe UBND huyện, xã báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM; công tác chuẩn bị tiếp nhận quản lý, bảo quản và sử dụng xi măng. Qua các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Tính - Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã phúc đáp, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền huyện và Ban chỉ đạo xã đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các tiêu chí NTM. Đến ngày 04/8/2021, xã đã hoàn thành 13/19 tiêu chí xây dựng NTM, đạt 68,4%; đã tiếp nhận được 315 tấn xi măng và thực hiện được 1,84 km đường giao thông nông thôn; đặc biệt là đối với tiêu chí giao thông, huyện Vị Xuyên đã chủ động ban hành Quyết định hỗ trợ kinh phí từ nguồn sự nghiệp giao thông và cân đối ngân sách huyện 3 tỷ triệu đồng để bổ sung xã Thanh Thuỷ, hoàn thiện tiêu chí giao thông trong năm 2021.
 
Đ/c Lê Thanh Hải (đứng) - Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên phát biểu tại buổi làm việc  tại xã Thanh Thuỷ
Để tập trung chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đã   đề xuất một số giải pháp để thực hiện các tiêu chí chưa đạt. Đồng thời đề nghị huyện Vị Xuyên, Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM xã Thanh Thuỷ cần quyết liệt hơn nữa và có các giải pháp thật cụ thể để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí, đặc biệt là tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ làm đường bê tông nông thôn trên địa bàn xã. Bám sát và thực hiện nghiêm các quy định và tuân thủ các văn bản hướng dẫn có liên quan về chất lượng thi công các công trình xây dựng NTM, đường bê tông nông thôn; chỉ đạo tốt việc tiếp nhận quản lý, bảo quản và sử dụng xi măng; đôn đốc, kiểm tra giám sát, hướng dẫn kỹ thuật làm đường, nâng cao chất lượng các công trình giao thông nông thôn. Nắm bắt các vướng mắc tại cơ sở để phối hợp với các sở, ngành của tỉnh giải quyết kịp thời theo thẩm quyền thực hiện. Riêng đối với các tiêu chí đã đạt, cần rà soát, hoàn thiện thủ tục hồ sơ minh chứng theo quy định.
Trung Tuyến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

Địa phương đạt chuẩn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
NTM TW
Cổng TTĐT tỉnh HG
Sở NNPTNT
Ban Dân tộc tỉnh
Sở LĐTBXH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay67,327
  • Tháng hiện tại370,149
  • Tổng lượt truy cập1,883,162
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây