Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh kiểm tra tại xã Tân Nam, Yên Thành

Thứ ba - 10/08/2021 18:08
Ngày 06/8/2021, Đoàn công tác của Văn phòng điều phối NTM tỉnh do đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Tân Nam và xã Yên Thành, huyện Quang Bình. Cùng tham dự làm việc với Đoàn có đồng chí Tăng Trung In - Phó Chủ tịch UBND huyện Quang Bình, Văn phòng điều phối NTM; Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM xã Tân Nam và xã Yên Thành .
Sau khi kiểm tra, nắm bắt tình hình, tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn xã Tân Nam và xã Yên Thành, Đoàn công tác Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã làm việc với Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM huyện, 02 xã và nghe báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí NTM và tình hình sử dụng xi măng theo Quyết định số 448/QĐ-UBND của UBND tỉnh; tiến độ giải ngân nguồn vốn và công tác huy động lồng ghép nguồn kinh phí để hoàn các tiêu chí.
 
Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh làm việc với xã Tân Nam, huyện Quang Bình
Tính đến 06/8/2021, 02 xã đã tiếp nhận được 777 tấn xi măng (Tân Nam 527 tấn, Yên Thành 250 tấn); đã triển khai làm được 4,5 km đường giao thông các loại (xã Yên Thành 1,6 km, xã Tân Nam 2,8 km). Huy động nhân dân hiến đất được 11.622 m2 đất (xã Tân Nam 7.500 m2. Yên Thành 4.122 m2). Mở mới đường đất đá được 7.100 m (xã Tân Nam 6.600 m; Yên Thành 500m). Công tác giải ngân tính đến ngày 30/7/2021 đã giải ngân được 9.405,96/28.250 triệu đồng đạt 33,3% kế hoạch, qua kết quả rà soát, tự đánh giá các tiêu chí xây dựng đến nay 02 xã đều hoàn thành 14/19 tiêu chí, đạt 74% kế hoạch. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn các xã, còn một số tồn tại, khó khăn đó là: Tiến độ thực hiện các tiêu chí còn chậm, nhất là tiêu chí giao thông, công tác hoàn thiện hồ sơ dự toán các công trình còn chậm, công tác giải ngân vốn chưa đảm bảo kế hoạch đề ra...
 
Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh kiểm tra tiến độ tiêu chí giao thông xã Yên Thành, huyện Quang Bình
Qua các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình và Ban chỉ đạo chương trình NTM các xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai theo đúng kế hoạch. Đồng chí đề nghị BCĐ Chương trình xây dựng NTM huyện Quang Bình thường xuyên nắm bắt các vướng mắc tại cơ sở để phối hợp với các sở, ngành giải quyết kịp thời; khẩn trương phân bổ nguồn kinh phí tỉnh cấp cho các xã và lồng ghép các nguồn kinh phí thuộc ngân sách huyện, xã để thực hiện. Đề nghị 02 xã Tân Nam, Yên Thành tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2021; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng NTM; chỉ đạo và phân công các ngành, ban cấp xã trực tiếp hỗ trợ các thôn để triển khai, đồng thời rà soát chi tiết, đánh giá lại mức độ đạt được cụ thể của các tiêu chí đã đạt, chưa đạt, có giải pháp triển khai kịp thời đảm bảo chất lượng tiêu chí theo kế hoạch giao; tiếp tục quan tâm triển khai đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân.
Phúc Đức 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

Địa phương đạt chuẩn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
NTM TW
Cổng TTĐT tỉnh HG
Sở NNPTNT
Ban Dân tộc tỉnh
Sở LĐTBXH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay20,167
  • Tháng hiện tại378,355
  • Tổng lượt truy cập1,891,368
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây