Kiểm tra xã Lũng Cú, Đồng Văn và xã Pả Vi, Mèo Vạc

Chủ nhật - 15/11/2020 21:44
Thực hiện Kế hoạch số 186/KH-UBND ngày 17/8/2020 của UBND tỉnh phấn đấu xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), từ ngày 11 đến 12/11/2020, đoàn công tác của Văn phòng điều phối NTM tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Tính - Phó Chánh Văn phòng điều phối đã có buổi làm việc, kiểm tra, nắm bắt tình hình, tiến độ triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn và xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Tham dự buổi làm việc có Lãnh đạo UBND huyện, các phòng ban chuyên môn, Văn phòng Điều phối NTM huyện Đồng Văn, Mèo Vạc và Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn và xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc.
Đồng chí Nguyễn Đức Tính làm việc tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn
Đồng chí Nguyễn Đức Tính làm việc tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn
Sau khi đi kiểm tra, nắm bắt tình hình, tiến độ triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn và xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, đoàn công tác đã làm việc với các huyện, Ban chỉ đạo các xã nghe báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch số 186/KH-UBND. Đến nay xã Lũng Cú và xã Pả Vi đạt 15/19 tiêu chí NTM. Qua các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Đức Tính - Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến tại các buổi làm việc, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Ban chỉ đạo chương trình các xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ về xây dựng NTM theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, qua kiểm tra, nghe báo cáo tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn các xã, còn một số tồn tại, hạn chế cần phải sớm khắc phục trong thời gian tới đó là: số tiêu chí đã hoàn thành tại các xã đến thời điểm hiện nay còn đạt thấp; chất lượng một số tiêu chí qua đánh giá đã đạt, nhưng thực chất chưa thực sự bền vững, còn một số nội dung chưa đảm bảo theo quy định như: quy hoạch, giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường...; tiến độ triển khai thực hiện một số công trình, dự án, mô hình phát triển sản xuất còn chậm so với kế hoạch đề ra; thu nhập bình quân đầu người tại các xã còn thấp.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Tính thăm hộ gia đình chăn nuôi gà tại thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc
Để sớm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM huyện, xã trong thời gian tới cần tập trung tổ chức triển khai thực hiện một nội dung công việc sau: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại trong năm 2020 với quyết tâm chính trị cao nhất. Chỉ đạo các phòng ban chuyên môn của huyện nâng cao vai trò trách nhiệm trong công tác tham mưu, giúp việc BCĐ huyện, phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM các xã triển khai rà soát, đánh giá mức độ đạt được cụ thể của từng tiêu chí, trên cơ sở đó có kế hoạch cụ thể, giải pháp thực hiện để tổ chức thực hiện, khắc phục và duy trì nâng cao chất lượng các tiêu chí theo quy định. Đồng thời có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn các xã hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục của các tiêu chí theo quy định, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc tại cơ sở. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án, mô hình phát triển sản xuất và giải ngân các nguồn vốn. Khẩn trương triển khai kiểm tra, rà soát lại Đồ án, đề án quy hoạch NTM, nếu có thay đổi quy hoạch thì phải điều chỉnh quy hoạch đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn, yêu cầu của bộ tiêu chí mới và trình UBND huyện phê duyệt điều chỉnh quy hoạch để làm căn cứ thẩm định xã đạt chuẩn NTM trong thời gian tới. Quan tâm thực hiện tốt các giải pháp giải quyết việc làm cho các hộ dân, tăng cường công tác giới thiệu đưa lao động đi làm việc trong và ngoài tỉnh. Tiếp tục thực hiện có chất lượng, hiệu quả các chương tình MTQG về xóa đói giảm nghèo. Phát huy các tiềm năng, lợi thế của địa phương như: phát triển du lịch, các ngành nghề truyền thống. Chỉ đạo thực hiện tốt đối với các dự án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân.
Trung Tuyến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

Địa phương đạt chuẩn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
NTM TW
Cổng TTĐT tỉnh HG
Sở NNPTNT
Ban Dân tộc tỉnh
Sở LĐTBXH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay67,327
  • Tháng hiện tại366,810
  • Tổng lượt truy cập1,879,823
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây