Bản Ngò làm đường bê tông nhóm hộ

Thứ hai - 26/10/2020 23:30
Nhằm đẩy mạnh việc nâng cấp các tuyến đường giao thông, ngày 22.4.2020, BCH Đảng bộ huyện Xín Mần ban hành Nghị quyết số 14-NQ/HU về việc hỗ trợ xi măng cho các xã làm đường đến nhóm hộ.
Đường vào nhóm hộ được bê tông, giúp việc đi lại của người dân thuận lợi hơn
Đường vào nhóm hộ được bê tông, giúp việc đi lại của người dân thuận lợi hơn
Nằm trong kế hoạch triển khai nghị quyết, giai đoạn I năm 2020, xã Bản Ngò được cấp 500 tấn xi măng làm đường bê tông đến các nhóm hộ dân cư. Trên cơ sở đó, xã tiến hành họp dân thông báo chủ trương, cách thức triển khai và xây dựng kế hoạch của xã. Qua đó, có 40 đầu điểm đăng ký thực hiện. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhà nước hỗ trợ xi măng, các nhóm hộ đóng góp vật liệu cát, sỏi, đá làm nền đường và ngày công. Các loại đường nhóm hộ đảm bảo tiêu chuẩn mặt đường bê tông rộng tối thiểu 1,5 m trở lên, dày từ 14 – 16 cm, ưu tiên các tuyến vào nhóm hộ có đông dân cư, gần trung tâm thôn, xã.
Đồng chí Trần Đức Bảo, Chủ tịch UBND xã Bản Ngò, cho biết: Sau khi nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện được ban hành, xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, được người dân đồng tình ủng hộ. Trên cơ sở đăng ký của các nhóm hộ, xã thành lập tổ công tác và phối hợp với ngành chuyên môn của huyện khảo sát các đầu điểm, tính toán khối lượng và cấp phát xi măng. Nhiều nhóm hộ đăng ký và hoàn thành nhanh chóng, trong đó, loại đường rộng 3 m có 1 tuyến, 9 tuyến loại đường 2,5 m và 30 tuyến đường 1,5 m.
Trù Chải là một trong những thôn tích cực đăng ký và hoàn thành nhiều đầu điểm nhất của xã. Thôn có 57 hộ, 100% là đồng bào dân tộc Mông, có 7 hộ nghèo. Ông Tẩn Seo Mùa, Bí thư Chi bộ thôn Trù Chải, cho biết: Khi có chủ trương của huyện hỗ trợ xi măng, các hộ dân họp bàn và thống nhất triển khai làm đường bê tông. Lúc đầu thôn đăng ký 4 đầu điểm, sau đó đăng ký thêm 3 đầu điểm vào các nhóm hộ, mỗi đầu điểm dài khoảng 100 m. Đến nay, cơ bản đường vào các nhóm hộ đều đã được bê tông. Anh Sùng Seo Hầu, thôn Trù Chải cho biết: Gia đình cách trục chính gần 100 m, trước đây đường đất trơn trượt; vào vụ thu hoạch ngô, lúa vận chuyển rất khó khăn. Hiện tại, đoạn đường đã được bê tông hóa từ nguồn xi măng hỗ trợ của Nhà nước, gia đình đầu tư 5 triệu đồng mua nguyên vật liệu. 
Với cách triển khai như vậy, đến nay toàn xã hoàn thành hơn 20/40 đầu điểm, với tổng chiều dài hơn 3.700 m. Điều này, góp phần hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng NTM. 
Nguồn: baohagiang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

Địa phương đạt chuẩn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
NTM TW
Cổng TTĐT tỉnh HG
Sở NNPTNT
Ban Dân tộc tỉnh
Sở LĐTBXH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm467
  • Hôm nay31,436
  • Tháng hiện tại55,354
  • Tổng lượt truy cập1,960,200
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây