Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Hồ Thầu và xã Bản Ngò

Thứ tư - 10/06/2020 21:17
Thực hiện số 65/KH-UBND ngày 27/02/2020 của UBND tỉnh Hà Giang về thực hiện 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Ngày 10/6/2020, Đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) đã có buổi đi thực tế và làm việc tại xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì và xã Bản Ngò huyện Xín Mần. Dự buổi làm việc có Trưởng Ban Chỉ đạo NTM huyện, Chủ tịch UBND huyện và các phòng ban liên quan của hai huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần và lãnh đạo hai xã Hồ Thầu, xã Bản Ngò.
Đối với Hồ Thầu, đến nay, xã đã thực hiện đạt được 15/19 tiêu chí, còn 04 tiêu chí chưa đạt gồm tiêu chí số 2 - Giao thông; số 4 - Điện, số 6 - Cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí số 11 Hộ nghèo. Các tiêu chí chưa đạt đã được Ban Chỉ đạo xã, huyện rà soát và lên kế hoạch chi tiết; Đồng thời xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo NTM huyện, xã phụ trách từng tiêu chí gắn với phụ trách, hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn xã; Tích cực thực hiện phong trào “Ngày nghỉ hướng về nông thôn mới và nhà ở”. Tranh thủ ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật và ngày nghỉ lễ trực tiếp huy động cán bộ xuống thôn cùng nhân dân mở rộng, nâng cấp mặt bằng các tuyến đường, vận chuyển vật liệu cát, đá, sỏi, đổ bê tông các tuyến đường nhóm hộ gia đình, thực hiện các nội dung khác để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt tại xã. Khối lượng thực hiện các tiêu chí chưa đạt ước khoảng 40%.
 
Đồng chí Đỗ Tấn Sơn - Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì
Đối với xã Bản Ngò, huyện Xín Mần, đến nay, xã đã thực hiện đạt được 14/19 tiêu chí, còn 05 tiêu chí chưa đạt gồm tiêu chí số 2 - Giao thông, tiêu chí số 4 - Điện, tiêu chí số 10 - Thu nhập, tiêu chí số 11 - Hộ Nghèo, tiêu chí số 17 - Môi trường và an toàn thực phẩm. Các tiêu chí chưa đạt đã được Ban Chỉ đạo huyện xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo NTM của huyện, xã phụ trách từng tiêu chí gắn với khung thời gian hoàn thành cụ thể.
 
Đồng chí Đỗ Tấn Sơn - Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với xã Bản Ngò, huyện Xín Mần
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đánh giá cao Ban Chỉ đạo NTM của hai xã Hồ Thầu, xã Bản Ngò đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể về nội dung, thời gian, tiến độ hoàn thành các tiêu chí chưa đạt của hai xã.
Đối với các tiêu chí đã đạt phải phải phân công cán bộ phụ trách và khẩn trương hoàn thiện hồ sơ; đề xuất các phòng ban của huyện hướng dẫn, thẩm tra tiêu chí để báo cáo tỉnh sớm tổ chức thẩm định tiêu chí. Đối với các các tiêu chí chưa đạt đã được Ban Chỉ đạo cấp huyện, xã xây dựng kế hoạch, biểu đồ cụ thể, do vậy phải thường xuyên đôn đốc thực hiện đảm bảo theo thời gian đề ra.
Với quyết tâm của Ban Chỉ đạo NTM huyện Hoàng Su Phì, huyện Xín Mần và xã Hồ Thầu, xã Bản Ngò phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí trong tháng 11/2020; Ban chỉ đạo huyện, xã phải thường xuyên đôn đốc và kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc phát sinh trong thựchiện để đẩy nhanh tiến độ đề ra.  
Ngô Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

Địa phương đạt chuẩn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
NTM TW
Cổng TTĐT tỉnh HG
Sở NNPTNT
Ban Dân tộc tỉnh
Sở LĐTBXH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập415
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm412
  • Hôm nay68,161
  • Tháng hiện tại99,597
  • Tổng lượt truy cập2,004,443
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây