Yên Minh tổ chức tham vấn đánh giá các tiêu chí, phấn đấu xã Mậu Duệ đạt chuẩn NTM

Thứ sáu - 10/03/2023 03:25
Sáng ngày 09/03/2023, tại xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị tham vấn đánh giá kết quả rà soát thực trạng các tiêu chí và triển khai kế hoạch phấn đấu xã Mậu Duệ đạt chuẩn NTM năm 2023.
Đ/c Sùng Mí Thề - Chủ tịch UBND huyện Yên Minh phát biểu ý kiến tại Hội nghị tham vấn
Đ/c Sùng Mí Thề - Chủ tịch UBND huyện Yên Minh phát biểu ý kiến tại Hội nghị tham vấn
Tham dự hội nghị, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Đức Tính - Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh và đại diện các sở, ngành của tỉnh: Sở Tài chính, Sở Lao động - TBXH, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông Vận tải. Về phía huyện, có đồng chí Sùng Mí Thề - Chủ tịch UBND huyện Yên Minh; lãnh đạo Văn phòng nông thôn mới, các phòng ban chuyên môn của huyện và các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND - UBND xã Mậu Duệ.
Xã Mậu Duệ được lựa chọn là xã điểm của tỉnh trong xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015, đồng thời cũng là xã đầu tiên của huyện được tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM vào năm 2015. Tuy nhiên, năm 2021 qua rà soát, đánh giá tiêu chí về thu nhập và tiêu chí điện của xã không đạt chuẩn NTM theo Bộ tiêu chí xã NTM được quy định tại Quyết định 592/QĐ-UBND, ngày 11/4/2017 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang, do đó UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi quyết định xã đạt chuẩn NTM vào năm 2021.
Thực hiện Thông báo số 220/TB-UBND, ngày 30/12/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh, trong đó đề nghị huyện Yên Minh phải xây dựng Kế hoạch cụ thể để tổ chức công nhận lại. Trên cơ sở các nhiệm vụ được giao, huyện Yên Minh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành chuyên môn của tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện. Chỉ đạo và giao cho các phòng ban chuyên môn của huyện phối hợp chặt chẽ với xã Mậu Duệ tiến hành rà soát đánh giá mức độ đạt được cụ thể của từng tiêu chí và xác định nhu cầu kinh phí đầu tư để hoàn thành đối với các tiêu chí hiện chưa đạt chuẩn. Theo kết quả rà soát, báo cáo của huyện Yên Minh, đến nay xã Mậu Duệ đạt 14/19 tiêu chí; còn 05 tiêu chí chưa đạt, gồm các tiêu chí: giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hoá, thu nhập, nghèo đa chiều. Khái toán nhu cầu kinh phí thực hiện năm 2023 là 29,1 tỷ đồng, trong đó dự kiến bố trí năm 2023 là 5,7 tỷ đồng; nhu cầu kinh phí còn thiếu là 23,4 tỷ đồng…
Tại Hội nghị tham vấn, các sở, ngành của tỉnh đã tham gia đóng góp một số ý kiến vào báo cáo rà soát đánh giá kết quả rà soát thực trạng các tiêu chí, triển khai kế hoạch phấn đấu xã Mậu Duệ đạt chuẩn NTM năm 2023 như: Tiếp tục rà soát, đánh giá mức độ đạt được cụ thể của từng tiêu chí; xác định rõ khối lượng, nhu cầu kinh phí để thực hiện các tiêu chí (trong đó xác định rõ khả năng ngân sách huyện, xã đối ứng được bao nhiêu; nhân dân đóng góp được bao nhiêu; đề xuất tỉnh hỗ trợ bao nhiêu); rà soát lại danh mục, khối lượng các công trình đảm bảo chính xác, tránh chồng chéo, trùng lặp về tên gọi và đảm bảo phù hợp với đồ án quy hoạch xây dựng NTM đã được phê duyệt; thực hiện hiệu quả việc lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình MTQG để thực hiện các tiêu chí NTM tại xã; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban chuyên môn của huyện phụ trách theo từng nội dung, tiêu chí cụ thể… Trên cơ sở đó, hoàn thiện dự thảo báo cáo rà soát và triển khai xây dựng kế hoạch phấn đấu xã Mậu Duệ đạt chuẩn NTM năm 2023 trình Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét, cho chủ trương thực hiện.
Mậu Duệ 2
Đồng chí Nguyễn Đức Tính - Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh kiểm tra tuyến đường trục thôn tại thôn Ngàm Soọc - xã Mậu Duệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

Địa phương đạt chuẩn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
NTM TW
Cổng TTĐT tỉnh HG
Sở NNPTNT
Ban Dân tộc tỉnh
Sở LĐTBXH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay18,020
  • Tháng hiện tại33,141
  • Tổng lượt truy cập1,546,154
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây