Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh kiểm tra tại xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang và xã Tân Nam, huyện Quang Bình

Thứ hai - 07/06/2021 19:08
Ngày 03/6/2021, đồng chí Đỗ Tấn Sơn - Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã làm việc với xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang và xã Tân Nam, huyện Quang Bình về tiến độ triển khai xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Tham dự buổi làm việc, về phía huyện Bắc Quang có đồng chí Lương Tiến Dũng - Phó Bí thư huyện ủy; đồng chí Ngô Văn Hiếu - Phó Chủ tịch UBND huyện và Lãnh đạo Văn phòng nông thôn mới huyện, Lãnh đạo đảng ủy, UBND xã Vô Điếm; Về phía huyện Quang Bình có Lãnh đạo Văn phòng nông thôn huyện, Lãnh đạo phòng Hạ tầng - Kinh tế, Chủ tịch UBND xã Tân Nam.
Chánh VPĐP nông thôn mới tỉnh làm việc tại xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang
Chánh VPĐP nông thôn mới tỉnh làm việc tại xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang
Sau khi đi kiểm tra, nắm bắt tình hình, tiến độ triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang và xã Tân Nam, huyện Quang Bình, đoàn công tác đã làm việc với Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM huyện, các xã và nghe báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch số 44/KH-UBND ngày 05/02/2021 của UBND tỉnh về thực hiện 08 xã đạt chuẩn NTM năm 2021.
 
Đoàn công tác kiểm tra tiêu chí giao thông tại xã Tân Nam, huyện Quang Bình
Xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang và xã Tân Nam, huyện Quang Bình đã chủ động tiếp nhận xi măng cung ứng của tỉnh và triển khai làm đường bê tông. Đến nay, xã Vô Điếm đã vận động và huy động các nguồn lực làm được 300m đường bê tông từ nguồn hỗ trợ xi măng của tỉnh; xã Tân Nam đã tiếp nhận được 85 tấn, dự kiến 06/6/2022 tổ chức thi công. Tuy nhiên, qua kiểm tra, nghe báo cáo tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn các xã, còn một số tồn tại, khó khăn đó là: tiến độ thực hiện các tiêu chí chưa đạt còn chậm so với kế hoạch chung của tỉnh, chưa quyết liệt trong triển khai giải pháp tổng thể về huy động các nguồn lực để thực hiện tiêu chí giao thông.....
 
Đoàn công tác kiểm tra tiến đổ bê tông tuyến đường thôn Thia Trường, xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang
Qua các ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Tấn Sơn - Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến phát biểu, mặc dù gặp nhiều khó khăn như thiên tai, dịch Covid-19 nhưng cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang, huyện Quang Bình và Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Vô Điếm, xã Tân Nam đã có nhiều cố gắng trong lãnh chỉ đạo thực hiện các tiêu chí NTM. Chủ động chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng xã đạt chuẩn NTM. Kịp thời chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phụ trách các tiêu chí xây dựng kế hoạch thực hiện, đồng thời hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát trên địa bàn. Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Tấn Sơn đề nghị Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM huyện, xã cần tập trung lãnh, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: rà soát chi tiết, đánh giá lại mức độ đạt được cụ thể của các tiêu chí đã đạt, tiêu chí chưa đạt để có giải pháp triển khai kịp thời. Xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện cụ thể từng tháng, quý, đảm bảo theo đúng yêu cầu, chất lượng và tiến độ. Thực hiện nhất quán quan điểm của tỉnh là nhà nước và nhân dân cùng làm để huy động và có sự tham gia của cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân trong thực hiện làm đường bê tông nông thôn. Căn cứ các nguồn vốn tỉnh phân bổ, huyện chủ động cân đối lồng ghép các nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia để ưu tiên bố trí kinh phí hoàn thành các tiêu chí NTM năm 2021. Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn huyện và các xã tăng cường kiểm tra giám sát, có trách nhiệm bảo quản xi măng và sử dụng xi măng đúng mục đích, đảm bảo hiệu quả. Không để xi măng bị thất thoát hoặc bị giảm chất lượng, ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng NTM, UBND các xã, thống nhất với thôn cách thức thức tiếp nhận xi măng; thông báo, công khai số lượng xi măng của từng công trình cho người dân biết. Đồng thời, tăng cường, phát huy vai trò của Ban giám sát, đặc biệt là người dân trong quá trình tổ chức thực hiện thi công, quản lý và sử dụng sau đầu tư. Về chất lượng thi công các công trình xây dựng NTM, đặc biệt là đường bê tông nông thôn, yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định và tuân thủ các văn bản hướng dẫn có liên quan của của tỉnh. Báo cáo tiến độ thực hiện, tiếp nhận và sử dụng xi măng cho từng công trình hàng tháng, quý, năm qua Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh để tổng báo cáo UBND tỉnh.
Phúc Đức 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

Địa phương đạt chuẩn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
NTM TW
Cổng TTĐT tỉnh HG
Sở NNPTNT
Ban Dân tộc tỉnh
Sở LĐTBXH

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập517
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm514
  • Hôm nay31,436
  • Tháng hiện tại59,434
  • Tổng lượt truy cập1,964,280
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây